LÀN SÓNG ĐẦU TƯ MỚI TỪ NHẬT BẢN VÀO VIỆT NAM

   Trong chuyến thăm Nhật Bản mới đây của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nội dung trọng tâm là thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa hai nền kinh tế. Thủ tướng nguyễn Xuân Phúc có nhiều cuộc hội đàm quan trọng với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, chào xã giao nhà Vua và Hoàng Hậu, hội kiến với Chủ tịch Lưỡng viện, các chủ tịch tập đoàn hàng đầu Nhật Bản như Toyota, Mitsubishi … tổ chức JICA. Cùng đi trong đoàn của Thủ tướng có tới gần 200 doanh nghiệp Việt Nam với mục đích là vừa tìm hiểu, hợp tác, ký kết thỏa thuận … trên tất cả các lĩnh vực. hoc ke toan tong hop o tphcm

   Chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thể hiện mong muốn xây dựng và vun đắp những mối quan hệ cá nhân, thân tình giữa các nhà lãnh đạo và các doanh nghiệp. Đây là một yếu tố hết sức quan trọng trong việc hợp tác kinh tế giữa hai nước. Trong vòng hơn 1 năm kể từ khi Việt Nam có Chính phủ mới (4/2016) đến nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Shinzo Abe có tới 5 lần gặp gỡ trao đổi với nhau. Tần xuất gặp gỡ như vậy nói lên mức độ gần gũi và tin cậy giữa những người đứng đầu của hai Chính phủ.

   Kết quả của chuyến thăm vừa rồi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được hiện thực hóa bằng con số gần 20 tỷ USD giá trị hợp đồng ký kết giữa các doanh nghiệp và địa phương của hai nước. Đây là con số kỷ lục, nói lên tiềm năng lớn của sự hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Theo Bùi Hùng – Việt Dũng VOV

 

Tin Liên Quan