ĐẦU TƯ TỪ ITALIA VÀO VIỆT NAM

   Theo Phòng thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM), Hội nghị Khu vực thường niên các Phòng Thương mại Italia tại châu Á và Nam Phi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam ngày 4/4, mối quan tâm của doanh nghiệp Italia với thị trường Việt Nam ngày càng tăng. Tại đây, các diễn giả đều chung một nhận định quá trình thương mại của Ý và Việt Nam đang thăng hoa, sẽ giúp doanh nghiệp hai nước tận dụng được cơ hội thu hút đầu tư và xúc tiến thương mại.

   Số liệu của Hải quan Việt Nam cho thấy, Italia là đối tác thương mại lớn thứ tám và đứng thứ tư EU. Thương mại song phương đạt hơn 4,6 tỷ USD trong năm 2016.

   Ông Michele D’Ercole cho biết, sau khi hiệp định thương mại Việt Nam – EU (EVFTA) được ký kết, sẽ có làn sóng dịch chuyển đầu tư của các doanh nghiệp Châu Âu nói chung và doanh nghiệp Italia nói riêng từ Trung Quốc vào Việt Nam.

   Việt Nam có vị trí địa lý tốt trong khu vực Đông Nam Á, lại có thị trường tiêu thụ với hơn 90 triệu dân. Đầu tư vào Việt Nam cũng là một cách thức để các doanh nghiệp Italia xâm nhập vào các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Theo Minh Tuấn – Bizlive

Tin Liên Quan