CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT ỐNG GIÓ

    YÊU CẦU BỨC THIẾT CỦA HỆ THỐNG THÔNG GIÓ

    Với mật độ dân số ngày càng lớn tại các thành phố, thì yêu cầu đặt ra cho vấn đề cải thiện môi trường vi khí hậu bên trong các tòa nhà là ngày càng bức thiết. Nếu như cách đây 40 năm, có rất ít các tòa nhà cao quá 20 tầng, hoặc các nhà máy lớn thì hiện nay, đã xuất hiện các tòa nhà cao quá 70 tầng cũng như các nhà xưởng rộng vài trục ngìn m2. Cách thức giải quyết vấn đề thông gió bằng cách tự nhiên như bố trí hướng nhà, hướng cửa … không còn hữu hiệu nữa. Vấn đề thông gió cưỡng bức, trong đó sử dụng hệ thống ống gió, cửa gió, van gió, phụ kiện đường ống, quạt gió … là giải pháp bắt buộc cho các công trình lớn. Cùng với yêu cầu đó, việc sản xuất ống gió càng ngày càng phải nhanh, bền, đẹp để theo kịp với tiến độ chung của các công trình xây dựng.

    CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT HỆ THỐNG THÔNG GIÓ QUA CÁC THỜI

    Khi còn sơ khai, việc sản xuất ông gió bằng chất liệu tôn mạ kẽm, Inox, Nhôm như hiện nay là chưa hề có. Ống gió chủ yếu được tận dụng bằng cách kết hợp với các hộp kỹ thuật hoặc lõi hẫng dầm bê tông cốt thép trong công trình, thuật ngữ chung cho ống gió loại này là mương dẫn gió. Tuy nhiên, mương dẫn gió có nhược điểm là sức cản gió lớn, tổn thất áp suất lớn nên kích thước mương phải tăng. Giải pháp thông gió bằng các mương dẫn không thể giải quyết được các yêu cầu ngày càng phức tạp, nên việc sản xuất ống gió tiến đến bước tiến là sản xuất ở dạng thủ công. Ống gió lúc này được coi là hàng hóa, được dự trù kinh phí trong dự toán thực hiện công trình.

    Với cách thức sản xuất ống gió thủ công, toàn bộ các công đoạn: tạo hình ống gió – phụ kiện ống gió, tạo mí đơn – mí kép, ghép mí hoàn toàn bằng đôi tay và các dụng cụ thô sơ. Tuy nhiên, chất liệu sản xuất ống đã đa dạng hơn, bao gồm: tôn mạ kẽm, tôn mạ mầu, thép tấm, Inox, Nhôm … Sản xuất ống gió thủ công đã cho ra đời các sản phầm ống gió tương đối giống với ngày nay, nhưng nhược điểm là chi phí nhân công lớn, thẩm mỹ kém làm cho giá thành ống gió cao, tốc độ sản xuất thấp. Do vậy việc sản xuất ống gió bắt buộc phải sử dụng máy móc để giải quyết các tồn tại như trên. Bắt đầu từ đây đã hình thành nên công nghệ sản xuất ống gió. Hiện nay, công nghệ sản xuất ống gió hiện đại đã được áp dụng tại công ty Loa Thành.

Loathanhduct San xuat ong gio 3

DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT ỐNG GIÓ TỰ ĐỘNG

Loathanhduct San xuat ong gio 2

SẢN XUẤT PHỤ KIỆN ỐNG GIÓ TRÒN

    Công ty Loa Thành từ lúc thành lập đã ý thức được yêu cầu bức thiết trong việc sử dụng máy móc vào tất cả các công đoạn của quá trình sản xuất ống gió. Toàn bộ các khâu sản xuất ống: cắt, lăn gân tăng cứng, tạo mí, tạo hình, ghép mí, vào ke tạo bích đều sử dụng máy móc hiện đại. Đối với việc sản xuất các phụ kiện ống gió, các khâu như cắt tạo hình – lốc ghép hoàn thiện sản phẩm đã dùng các máy móc tự động, được lập trình chính xác. Dung sai sản phẩm chỉ xấp xỉ 0.5mm. Với ưu thế về máy móc, con người cũng như phương pháp quản trị hiện đại, các sản phẩm của Loa Thành ngày càng được ưa chuộng trên thị trường.

 

Tin Liên Quan